Global WordPress Translation Day Lần 4 sẽ được tổ chức vào ngày 11/05/2019 3
WordPress,  WordPress Meetup

Global WordPress Translation Day Lần 4 sẽ được tổ chức vào ngày 11/05/2019

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của WordPress, đó là WordPress đã được dịch ra 186 thứ tiếng khác nhau trên toàn cầu. Cộng đồng tình nguyện viên dịch thuật WordPress, được gọi là nhóm Polyglots, liên tục làm việc phi lợi nhuận để cập nhật các bản dịch mới nhất,đảm bảo hàng triệu người không nói tiếng Anh trên khắp thế giới có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng WordPress.
 
Từ năm 2016, Polyglots bắt đầu tổ chức các sự kiện “Global WordPress Translation Day” (Ngày Hội Dịch Thuật WordPress Toàn Cầu) với nội dung chính là cổ động tất cả người dùng WordPress trên toàn thế giới sẽ cùng tham gia vào việc dịch WordPress Core, Themes, Plugins sang ngôn ngữ họ đang sử dụng và chào đón và hướng dẫn những người mới tham gia vào cộng đồng dịch thuật WordPress.
 
Global WordPress Translation Day lần thứ 4 (GWTD) sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 11 tháng 5 năm 2019. Đây là một sự kiện online và offline với 24 giờ hoạt động liên tục quy tụ các dịch giả mới và có kinh nghiệm sẽ tiến hành dịch thuật các phần của WordPress chưa được dịch sang các ngôn ngữ bản địa mà họ đang sử dụng.
 
Global WordPress Translation Day lần thứ 3 (GWTD) gần đây nhất được tổ chức vào năm 2017 với 71 sự kiện tại 29 quốc gia. Hơn 1.300 dịch giả và tình nguyện viên địa phương trên khắp thế giới đã dịch 93.179 chuỗi văn bản của WordPress Core, Themes, Plugins. Sự kiện này cũng thành công trong việc phát triển cộng đồng dịch thuật địa phương, bổ sung thêm 217 dịch giả mới cho dự án.
 
Global WordPress Translation Day thực sự quan trọng cho việc xây dựng cộng đồng sử dụng WordPress và giúp mọi người dễ dàng tiếp cận và vận dụng WordPress trong công việc và cuộc sống của mình
Như bạn thấy, biểu đồ đầy màu sắc bên dưới cho thấy tỷ lệ người dùng WordPress ở khắp nơi trên thế giới, rất đa dạng, từ đông sang tây, từ Á sang Âu, nhà nhà đều dùng WordPress :D.
Global WordPress Translation Day Lần 4 sẽ được tổ chức vào ngày 11/05/2019 4
 
WordPress có một cộng đồng đông đảo và hùng hậu nhất nhì thế giới, một phần lớn nhờ vào nỗ lực của các dịch giả tình nguyện.
 
Và bạn có muốn đóng góp vào sự phát triển của WordPress? Hãy chờ và tham gia sự kiện Global WordPress Translation Day lần thứ 4 tại Việt Nam sắp đến nhé 😀
 
Nguyễn Xuân Bình Minh
Nha Trang WordPress
 
Nguồn: https://wptavern.com/global-wordpress-translation-day-set-for-may-11-2019
Avatar of jamesblackvn

Tui là jamesblackvn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.